1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
วิเคราะห์หลักสูตร และมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
จัดทำหน่วยการเรียนรู้
สร้างแผนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้
ศึกษาบทความการสร้างแรงจูงใจทางจิตวิทยา
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้
คณิตศาสตร์พื้นฐาน
คณิตศาสตร์เพิ่มเติม
เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
ค30203 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม
การนิเทศการจัดการเรียนการสอน
ผลการนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอน จากหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ผลการประเมิน ได้รับคะแนนการจัดการเรียนการสอนร้อยละ 94.74 อยู่ในระดับ 🥇 ดีเด่น 🥇
ส่งเสริมแรงจูงใจในการเรียนด้วยเบี้ยอรรถกร (Extra Point) โดยนักเรียนที่เป็นอาสาสมัครในการเขียนคำตอบ/แสดงวิธีทำ จะได้รับ Extra point ตามกติกาที่กำหนด
หากนักเรียนคนก่อนหน้า แสดงวิธีทำผิด/เขียนคำตอบผิด เพื่อนนักเรียนคนถัดไปที่ต่อแถวอยู่ จะสามารถแก้ไขคำตอบของเพื่อนคนก่อนหน้าได้ และได้รับ Extra Point x 2
นักเรียนเป็นผู้ดำเนินการหาคำตอบ พร้อมอภิปรายคำตอบร่วมกันได้
ครูเป็นผู้ Support ในการจัดการเรียนรู้ ใช้กระบวนการตั้งคำถามนำ เพื่อให้นักเรียนสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
จากหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2567 ภาคเรียนที่ 2
เอกสารหลักสูตร 02 แบบประเมินแผนหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานการศึกษา
เอกสารหลักสูตร 03 รายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา
รายงานการใช้หลักสูตร 03 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 ผลการประเมินระดับผลการเรียนของนักเรียน
รายงานการใช้หลักสูตร 03 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 ผลการประเมิน การอ่านคิดวิเคราะห์ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เอกสารหลักสูตร 04 รายงานการปรับปรุง พัฒนาหลักสูตร